Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những sự khác biệt giữa loa nghe nhạc và loa hát karaoke

trên thị trường luôn có những bộ dàn âm thanh đa năng, nhưng siêu khó để tậu ra một đôi loa vừa nghe nhạc hoặc, lại hát karaoke rẻ. hầu hết người mang nhu cầu vừa nghe nhạc vừa hát karaoke trên cộng một bộ dàn. Thực ra, vẫn mang thể kết hợp được, nhưng để chọn ra được một hệ thống hợp lý cả hai mục đích này, Stereo Channel khó có thể đưa ra lời khuyên chính xác. Điều quan trọng vẫn là cân đối được nhu cầu xem phim hay là nghe nhạc nên được ưu tiên hơn nhiều , tùy vào tần suất tiêu dùng hệ thống vào mục đích nào. với thể kể, điểm chung duy nhất và lớn nhất của chiếc loa nghe nhạc và hát karaoke là thường dùng mô hình âm thanh 2.0 hoặc 2.1. Song thực sự thì , 2 dòng sản phẩm này lại khác biệt rất chi tiết ở từng khía cạnh.



Đi về khía cạnh, người sử dụng cũng có thể phân biệt dễ dàng hệ thống loa hát karaoke hay nghe nhạc dựa vào hình thức. Loa hát karaoke thường được thiết kế kiểu nằm ngang, tối ưu cho việc treo trên tường. Còn loa nghe nhạc thường dáng dọc, để đặt trên kệ đứng sao cho củ loa ngang mang độ cao người ngồi nghe. Mặt khác, loa karaoke được sản xuất thiên về công suất to, đáp ứng đột biến nhanh. Còn loa nghe nhạc thiên được về sự tinh tế, trung thực. Về mặt bề ngoài, loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm - giọng hát cho tổng quát, mạch lạc. Loa chuyên dụng được sắp xếp cầu trì để hạn chế khả năng cháy driver, bởi tần suất và có công suất hoạt động của loa karaoke là cực kỳ lớn, đặc biệt trong hệ thống công ty, quán bar. Tiêu chí thứ 1 của loa karaoke về mặt âm thanh bắt buộc nói tới là to, rõ, và bền.

Trong khi đó, loa nghe nhạc thường được xử lí cân bằng cả ba dải để đáp ứng rộng rãi gout thưởng thức nhạc khác nhau. không được mẫu mã để chịu công suất quá to, nhưng loa nghe nhạc lại được ưu ái sử dụng những linh kiện sắm lọc sở hữu độ tinh khiết cao, nhằm chắc chắn độ trung thực, tự dưng của âm thanh tái tạo. ví như so với loa karaoke, âm thanh của loa nghe nhạc "hiền" hơn, nhẹ nhàng và quý phái hơn.



Amly hát karaoke dễ làm cho người chơi bối rối bởi ma trận những nút xoay chỉnh, và dễ cảm âm được bởi có jack cắm micro, thường được sản xuất ở các quốc gia chuộng hát karaoke như Nhật, Hàn Quốc, Việt Nam. Âm ly nghe nhạc lại được coi trọng đến bề ngoài hướng tới sự lịch lãm và trung thực. Dù công suất Amly hát karaoke mang cao gấp rộng rãi lần thì giá bán của Amplifier nghe nhạc thường hay hơn. Về nguồn phát, đầu karaoke thường đa năng hơn, xử lý được cả hình và tiếng, tương thích phải chăng sở hữu những đĩa karaoke đựng tới hàng trăm nghìn ca khúc, hoặc các đĩa CD, DVD rộng rãi. Còn đầu CD hoặc DAC chỉ kiểu dáng để xử lí âm thanh đơn giản, thường chỉ chơi được đĩa CD và SACD. Do vậy, sở hữu thể thấy được rất khó để chia sẻ những thành phần trong bộ dàn có nhau. nếu nhu cầu thực sự cao, một số người dùng đã cần tìm đến hai bộ dàn để đặt trong cộng 1 phòng cho hai mục đích khác nhau.


1 nhận xét: