Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những nhà hát với chuẩn âm thanh phải nhất quốc tế part2

1.Musikverein, Vienna, Áo
Musikverein mang hình hộp giầy sở hữu 1,744 chỗ ngồi, khai trương 5 1870.

“Chắc chắn đây là nhà hát hoặc nhất thế giới”, nhạc trưởng nổi danh Bruno Walter phát biểu. “Âm thanh vừa đẹp lại vừa mang sức mạnh. Trước lúc đến đây, tôi không ngờ âm thanh lại tuyệt tới vậy.”

Trong cuốn “Các rạp hát và nhà hát Opera”, Beranek giải thích “chất lượng âm thanh rất tuyệt hảo của nhà hát bắt nguồn từ thiết kế hình chữ nhật, kích thước nhỏ, trần cao làm thời gian âm thanh dội lại dài hơn, bề mặt nội thất không bằng phẳng, và nội thất làm cho bằng thạch cao.”



2.Symphony Hall là một nhà hát hình hộp giầy mang 2,625 chỗ ngồi. Được kiểu dáng bởi McKim, Mead và White, nhà hát mở cửa năm 1900.

Giáo sư Đại học Harvard Wallace Clement Sabine đã giúp mẫu mã nhà hát, đưa vào những khoa học mới để đo và tăng thời gian âm vang.

“Ngay lần thứ nhất biểu diễn ở đây, tôi đã cảm thấy sự khác biệt trong chất lượng âm thanh”, Bruno Walter đề cập về nhà hát này. “Đây là nhà hát lý tưởng nhất nước Mỹ.”

3.Concertgebouw sở hữu hình hộp giầy sở hữu một,974 chỗ ngồi, mở cửa 5 1888.

Tom Services viết cho tờ The Guardian “Tôi chưa bao giờ nghe 1 màn biểu diễn mà từng âm sắc, kết cấu trong sáng tác của Debussy lại khiến cho tôi xúc động đến vậy, màn biểu diễn mà chỉ một tiếng cồng hay tiếng đàn celesta vang lên trong diện tích ấy cũng như biến thành 1 bài thơ.



4.Konzerthaus Berlin được xây hình hộp giầy sở hữu 1,600 chỗ ngồi, được mở cửa 5 1821.

Sau khi bị hư hỏng trong Thế Chiến vật dụng hai, nhà hát được mở cửa trở lại 5 1984.
năm.Tokyo Opera City Concert Hall có hình hộp giầy mang sức chứa một,632 chỗ, được khai trương 5 1997.

Beranek là chuyên gia tư vấn âm học cho nhà hát này.
6.Symphony Hall là 1 biến thể của ngoại hình hình hộp giầy với hai,262 chỗ, được khai trương 5 1991.

Nhà âm học Russel Johnson, người được kiến trúc sư Jean Nouvel xưng tụng là “người bảo hộ cho đôi tai”, đã tư vấn cho công trình này.
7.“Paris Philharmonie xứng đáng được cân nói trong danh sách này vì rạp hát vô cùng triển vọng tính đến thời điểm này,” Skålevik phát biểu.

Paris Philharmonie được ngoại hình theo kiểu bao quanh với hai,400 chỗ, được Nouvel thiết kế và khai trương 5 2014.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét