Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những nhà hát với chuẩn âm thanh nhất quốc tế part1


10 nhà hát sở hữu chuẩn lượng âm thanh rẻ nhất Quốc tế
Mặc dù ko có phương pháp thức khách quan để Đánh giá tốt lượng âm thanh của một nhà hát nhưng nhiều chuyên gia đã chỉ ra được một số điểm cơ bản mà các nhà hát đỉnh cao đều sở hữu. quý vị có biết: Nhà hát Opera Sydney – biểu tượng tự hào của nước Úc bị liệt vào danh sách những nhà hát sở hữu âm thanh… kinh khủng. Còn Avery Fisher Hall ở New York thì tầm thường nhưng Musikverein ở Vienna và Boston’s Symphony Hall ở Boston lại trên cả tuyệt vời!



ta đều nhận thấy các rạp hát trên đều khác biệt về thiết kế xây dựng. bởi vậy những chuyên gia thẩm âm ngày càng đóng vai trò trung tâm trong khâu mẫu mã nhà hát. “Với các tiêu chí khách quan hiện nay, chúng tôi với thể dễ dàng kiểu dáng 1 rạp hát đạt chất lượng âm thanh từ tốt trở lên”, chuyên gia tư vấn âm thanh lão luyện Magne Skålevik của Brekke & Strand Akustikk khẳng định. “Nói phương pháp khác, chúng tôi sở hữu thể lý giải 70-80% sở thích của lớp khán giả trung bình qua những Đặc điểm về mặt vật lý và âm học của một rạp hát.” Tính tới thời điểm này, bí quyết Nhận xét chuẩn lượng âm học của một nhà hát vẫn phụ thuộc vào cảm quan của cá nhân. vì vậy, huyền thoại âm học Leo L. Beranek, 102 tuổi đã Thông báo 1 vài bảng xếp hạng nhà hát dựa trên những cuộc phỏng vấn được tiến hành trên khắp Quốc tế. Đầu 5 nay, ông đã cho sản xuất 1 bản danh sách cập nhật mới nhất sở hữu kèm theo cả những điều tra của Skålevik.



Dễ nhận thấy các nhà hát được xếp hạng cao thường được xây từ trước năm 1901. Beranek lý giải chúng được xếp hạng cao Do vậy một phần do các nhà hát này hình chữ nhật, hoặc hình hộp giày, và ghế ngồi được bọc nhẹ nhàng. Trong khi đấy, số đông nhà hát mới đánh đổi chuẩn lượng âm thanh sở hữu tính thẩm mỹ, quy mô và sự tha hồ .“Các kiến trúc sư thường không muốn tìm hình hộp giày vì không với tính độc đáo”, Beranek nhắc. “Những ngoại hình mới như nhà hát Philharmonie de Paris mới mở cửa mới đây chẳng hạn, cũng sở hữu các chỗ âm thanh nghe cực kỳ tuyệt nhưng vì khán fake ngồi khắp tất cả nơi, đằng trước, sau, 2 bên, và ở trên sân khấu cần âm thanh nghe được mỗi chỗ là khác nhau và với những chỗ khiến cho tôi thấy không hài lòng.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét