Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bộ loa xa xỉ của giới nhà giàu

trang bị đồ chơi xa xỉ này chỉ thật sự phù hợp cho những audiophile đã mang sẵn du thuyền cùng 1 vài hòn đảo và đang rối trí vì ko kiếm được món gì đủ độc đáo khiến cho người khác bắt buộc giật mình.
Trong lần triển lãm AV Show 2013 tại Hà Nội, rộng rãi người đã trầm trồ trước đôi loa Avalon Tesseract khổng lồ mang giá bán hơn 6 tỷ đồng. Chuyện chưa giới hạn lại ở đấy, tới triển lãm AV Show 2014, khách tham quan còn shock hơn lúc chiêm ngưỡng cặp Focal Grande Utopia III EM Gold 8 tỷ đồng.
Chúng đắt bằng cả 1 căn hộ loại sang bởi Tesseract là cặp loa đầu bảng, niềm tự hào của hãng loa hi-end Avalon, có trên mình nó các kỹ thuật phân phối loa cao cấp hàng đầu Quốc tế. cặp loa này cao đến hai,2 mét và nặng xấp xỉ một tấn! Trong lúc đấy, Grande Utopia III EM Gold đắt là bởi nó ko chỉ là cặp loa được đề xuất của nhà sản xuất loa lớn nhất nước Pháp Focal JMLab, mà nó còn được thếp vàng 24K! cặp loa này cũng mang kích thước và trọng lượng ko kém cặp Tesseract của Avalon. Chúng đều thật sự lớn to cả về vóc dáng lẫn trị giá.



Thông thường, loa hi-end đắt tiền hay rơi vào các mẫu đầu bảng của các hãng, kích thước lớn. nếu tư duy theo lối này thì mang chi phí đắt gấp 20 lần cặp Focal Grande Utopia III EM Gold (8 tỷ), đôi loa giữ kỷ lục về giá Hart Audio’s D&W Aural Pleasure hẳn bắt buộc cao tới… 40 mét và nặng vài chục tấn?!

Song trớ trêu thay, cặp loa này trường hợp chưa tính chân thì chỉ vỏn vẹn có 40 centimet, tính cả chân thì 76 centimet và hình dáng tương đối kỳ cục. Nom nó như chiếc mũ đội đầu của các cô chú Xì-trum nức danh của họa sỹ người Pháp Peyo. D&W Aural Pleasure thế hệ thường mang vỏ đúc bằng đồng được bán có giá 1,6 tỷ. Nhưng chưa hài lòng với sự độc đáo của nó, nhà cung ứng Hart Audio của nước Anh, dòng nôi hàng xa xỉ của Quốc tế, đã thay toàn bộ đồng bằng vàng nguyên tốt rồi thêm con số 0 vào sau giá bán của D&W Aural Pleasure. Và như thế, Quốc tế sở hữu 1 cặp loa bằng vàng tinh khiết mang giá 160 tỷ đồng!




đôi loa này được thiết kế ba đường tiếng có loa một loa super tweeter của ScanSpeak, một loa tweeter được lồng vào giữa loa midwoofer (cấu trúc dual concentric) siêu giống như những driver nức danh của Tannoy. Bộ thùng loa được gia công tâm vàng cộng một số quen kim kiên cố để khiến cho khung, sở hữu trọng lượng 50 kg (chưa đề cập driver, bộ phân tần và chân loa). Cặp D&W Aural Pleasure thế hệ Gold được xem là sở hữu âm thanh cân bằng, sạch sẽ có dải trầm tuy ko thật sâu song được kiểm soát rất phải chăng. Thế nhưng, mấy ai tậu một đôi loa 160 tỷ để nghe nhạc?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét